

Leikskólastigin í leikskólanum okkar
Starfshættir okkar byggja á heildstæðri nálgun. Megináherslur í leikskólastarfinu eru útikennsla, sköpun, vellíðan barna og samvinna. Með þessum áherslum stefnum við að því að skapa námsvænt umhverfi þar sem börn fá að þroskast á fjölbreyttan og heilbrigðan hátt. Fagmennska, sveigjanleiki, traust og samvinna eru gildin okkar í kennslu og leik. Þá höfum við ákveðið að fylgja nýrri nálgun um sameiginlega ábyrgð. Starfsfólk sem vinnur „á gólfinu“ með börnum fær skýrar leiðbeiningar um hvernig eigi að haga daglegum verkefnum og er treyst fyrir að vinna þau með fagmennsku að leiðarljósi.
Á leikskólanum eru ekki hefðbundnar aldursgreindar deildir. Þess í stað er unnið samkvæmt ákveðnum námssviðum og fá börnin efnivið sem miðar við aldur þeirra og styður við þroska, vöxt og framfarir. Vinna þessi er í samræmi við kenningar uppeldisfræðingsins Lev Vygotskys um svið hins mögulega þroska eða nærþroskabil (e. Zone of Proximal Development).
Unnið er samkvæmt listum um þroskaviðmið á hverju námssviði Framtíðarfólks. Listarnir veita kennurum og starfsfólki skýr og vel skilgreind viðmið til að vinna samkvæmt sem á markvissan hátt styðja við skipulag starfseminnar og aðferðir í leik og námi barna. Starfsfólk nýtir listana einnig til að fylgjast með hverju barni og skrá framfarir og frávik.
Hlutverk kennara og starfsfólks í leik barna er að vera vakandi fyrir áhuga þeirra og því sem gerist. Starfsfólk spyr börnin opinna spurninga og vinnur markvisst með viðfangsefni barnanna sýnir þeim áhuga. Í leik læra börn hvert af öðru en hlutverk hins fullorðna í leiknum er engu síður mikilvægt og margþætt. Kennarar og starfsfólk eiga samskipti við börn og mynda tengsl við þau með þátttöku í leiknum.
Yngsta stig
Tímabilið frá eins til tveggja og hálfs árs í lífi barna er mikilvægt fyrir vöxt þroska í barnæskunni. Þroskaskeið barna á yngsta stigi einkennist af hröðum líkamlegum, vitsmunalegum, félagslegum og tilfinningalegum breytingum. Börnin læra með heildrænum hætti í leiknum, með félagslegum samskiptum og eðlislægri könnun. Leikurinn er grunnurinn að námi þeirra og gerir þeim kleift að þróa hreyfifærni, auka hæfileika til að leysa vandamál og efla sköpunargáfu. Samvera með öðrum börnum kennir þeim að eiga félagsleg samskipti, að vinna saman og byggja upp tengsl við jafnaldra og fullorðna og mótar þannig grunn að nauðsynlegri félagslegri og tilfinningalegri færni. Eðlislæg könnun sprettur af meðfæddri forvitni barna og styður við skilning þeirra á umhverfinu. Sú reynsla er mikilvæg fyrir þroska barna og stuðlar auk þess að nauðsynlegum framförum og færni þeirra í framtíðinni.
Hjá Framtíðarfólki gegna kennarar mikilvægu hlutverki sem leiðbeinendur og stuðningsaðilar við að hlúa að þessum þroska og vexti. Með því að skapa öruggt, nærandi og örvandi umhverfi hvetja kennarar börn til að taka frumkvæði á sama tíma og þeir veita stuðning þegar þörf krefur. Við leggjum áherslu á að fylgjast með og skrá þroskaframfarir hvers barns til að tryggja að kennsluaðferðir okkar séu sérsniðnar að þörfum hvers einstaklings. Þessi nálgun hjálpar ekki aðeins við að styðja börn til að ná þroskandi og viðeigandi áföngum heldur tryggir hún einnig auðveld umskipti þegar börn komast á næsta kjarna á leikskólanum. Með ígrunduðu skipulagi og notkun gagnreyndra aðferða stefnum við að því að veita hverju barni sterkan grunn fyrir árangur í framtíðinni.
Mið stig
Tímabilið frá tveggja og hálfs til fjögurra ára er lykiltímabil í lífi barna. Á þessum tíma verða miklar framfarir í þroska barna og þau byggja upp grunnfærni í samskiptum, færni í að leita lausna og styrkja sköpunargáfu sína. Leikur heldur áfram að vera nauðsynlegur, með sérstakri áherslu á athafnir eins og kubbaleik, sem stuðlar að rýmiskennd og rökhugsun, samvinnu og börnin læra undirstöður þekkingar á mikilvægum stærðfræðihugtökum. Málþroski eflist til muna í gegnum frásagnir, söng og samtöl sem gerir börnum kleift að tjá sig og segja frá hugmyndum sínum af meira öryggi. Sköpunargáfan blómstrar þegar börn taka þátt í myndlist, tónlist og hvers kyns hlutverka- og ímyndunarleikjum sem hlúa að getu þeirra til að hugsa sjálfstætt og treysta á eigin getu.
Kennarar hjá Framtíðarfólki nota þessar aðferðir með vel skipulögðu en sveigjanlegu námsumhverfi sem er sérsniðið að þörfum barna. Aðferðunum er beitt með því að nota kubba og annan efnivið sem auðveldar börnum að kanna getu sína og auðga tungumálafærni. Kennarar nota hvatningu í kennslu og hvetja börn til skapandi tjáningar með fjölbreyttum efniviði og ólíkum leikaðferðum. Að fylgjast með og skrá framfarir hvers barns er áfram hornsteinn nálgunar okkar og tryggir persónulegan stuðning við hvert barn til að það nái næstu þroskaviðmiðum. Þessar aðferðir undirbúa börn fyrir næsta stig, stuðla að heildrænum vexti og styrkja þau til að takast á við nýjar áskoranir.
Elsta stig
Á elsta stigi eru börn fjögurra og hálfs til sex ára. Á því tímabili gegna leikskólar mjög mikilvægu hlutverki í að undirbúa grunnskólagöngu barna. Á þessu stigi er nauðsynlegt að efla trú barna á eigin getu sem hjálpar þeim að nálgast nýjar áskoranir með sjálfsöryggi. Lykiláhersla er lögð á bernskulæsi, með athöfnum eins og að lesa sögur, æfa hljóðvitund og stafaþekkingu og taka þátt í skapandi „skrifum“, sem byggir sterkan grunn fyrir framtíðarnámsárangur. Að kanna nærsamfélagið og taka þátt í samstarfsverkefnum með grunnskólum eykur enn frekar skilning þeirra á heiminum og skapar tengsl sem gera umskiptin léttari og meira spennandi.
Kennarar hjá Framtíðarfólki eru skuldbundnir hlutverki sínu sem leiðbeinendur og stuðningsmenn en á þessu stigi leggja þeir aukna áherslu á að kvekja ástríðu hjá hverju barni gagnvart því að „læra“. Þeir hanna einstaklingsmiðuð lærdómstækifæri í samræmi við þroskaþarfir og áhuga hvers og eins og tryggja þannig stöðugan vöxt og framfarir. Kennarar skrá framfarir í samræmi við þroskaviðmið hvers barns vandlega og nota áunna þekkingu sína til að skipuleggja aðferðir sem hvetja til heildrænnar þróunar. Með því að efla forvitni, sköpunargáfu og tilfinningu fyrir árangri sköpum við umhverfi þar sem börn dafna og eru tilbúin til að mæta næsta kafla í menntun sinni af eldmóði og sjálfstrausti.